ในตลาดดิจิทัล การเดินทางของผู้ซื้อคืออะไร?

ผู้ชมเป้าหมายของคุณจะติดตามการเดินทางของผู้ซื้อตั้งแต่จุดที่รับรู้ผลิตภัณฑ์/บริการของคุณจนถึงเวลาที่พวกเขาซื้อ มีการใช้งานสองรุ่น: โมเดลการเดินทางของผู้ซื้อที่มาจาก Hubspot และโมเดล AIDA


ในกรณีแรกมีสามขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยสี่ขั้นตอน วิเคราะห์ทั้งสองรุ่นและให้ตัวอย่างของแต่ละรุ่น

ตัวอย่างการเดินทางของผู้ซื้อ Model A

ในรูปแบบนี้ กลุ่มเป้าหมายจะตระหนักถึงปัญหาหรือโอกาส ใช้ทรัพยากรทั้งหมดเพื่อค้นหาวิธีแก้ปัญหา และเลือกผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อจัดการกับปัญหา นี่คือรูปแบบการเดินทางของผู้ซื้อที่สรุปไว้

ในลักษณะผู้ซื้อนี้ คุณสตีฟ เซบาสเตียนเป็นพ่อวัย 30 ปี นักธุรกิจ และบุคคลที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี (เราใช้รูปภาพสำหรับสิ่งนี้)

รูปแบบการเดินทางของผู้ซื้อ:

Awareness
ลองนึกภาพคุณสตีฟชอบรองเท้า คุณสตีฟสวมชุด Adidas คู่โปรดของเขาไปประชุมในวันหนึ่ง เขาสังเกตเห็นว่าฝ่าเท้าหลุดออกมา การรับรู้เป็นขั้นตอนแรก มีปัญหาที่คุณสตีฟต้องแก้ไข นอกจากปัญหาแล้ว เวทียังสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อโอกาสปรากฏชัดเจน

การพิจารณา
เขาค้นหาไซต์อีคอมเมิร์ซออนไลน์เพื่อหาสิ่งทดแทน นอกจากส่วนลด คุณภาพ รีวิว และมูลค่าแบรนด์แล้ว เขายังพิจารณาสีและมูลค่าแบรนด์อีกด้วย สิ่งที่เขาชอบและไม่ชอบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เขาพบทางออนไลน์นั้นถูกบันทึกไว้ในหัวของเขา เขาเปรียบเทียบและเปรียบเทียบพวกเขา ระยะของการพิจารณาจะเรียกอย่างนี้อย่างเหมาะสม คุณเข้าใจปัญหาของกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน ขณะนี้พวกเขากำลังใช้วิธีการที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อหาทางแก้ไข

Decision

เราจะสานต่อในเทพนิยายต่อโดยคุณสตีฟเพื่อค้นหารองเท้าคู่ใจของเขาที่ Koblerr ซึ่งเป็นไซต์อีคอมเมิร์ซ และสั่งซื้อรองเท้าเหล่านั้น ณ จุดนี้ได้มีการตัดสินใจแล้ว ผู้ชมเป้าหมายพบวิธีแก้ปัญหาที่นี่ และหวังว่าคุณจะเป็นหนึ่งในนั้น

มีความสุขทุกครั้งหลัง-

ไม่ค่อย. รุ่นต่อไป! รับทำ seo

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*